Nhà cung cấp không phát hành được C/O Form E để hưởng thuế thì làm thế nào?

Ngày nay thương mại quốc tế đã trở nên phổ biến và dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin, cơ sở hạ tầng và các công cụ luật điều chỉnh cho buôn bán quốc tế góp phần đảm bảo quyền lợi cho cả người mua và người bán, giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao dịch.

Việt Nam là nước nhập siêu với thị trường rộng lớn là Trung Quốc, sản lượng nhập khẩu từ thị trường này theo thống kê năm 2020 là 84.19 tỷ Đô la Mỹ chiếm 32% tổng sản lượng nhập khẩu.

Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN – Trung Quốc (ACFTA) ký kết năm 2004 và bắt đầu có hiệu lực năm 2016 mở ra một cánh cửa rộng lớn cho thương mại tự do, theo đó tính tới năm 2020, 8571 dòng được cắt giảm thuế nhập khẩu về 0%, 475 dòng thuế nhạy cảm được cắt giảm xuống 5%.

C/O Form E là gì?

Hàng hóa nhập khẩu từ khu vực đại lục Trung Quốc có giấy chứng nhận xuất xứ mẫu E ( gọi tắt là  C/O Form E) là một lợi thế vô cùng lớn, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một số tiền lớn thuế nhập khẩu. Hiện tại Trung Quốc đang tồn tại song song 2 loại giấy chứng nhận xuất xứ C/O là : C/O thường và C/O Form E. C/O thường là giấy chứng nhận xuất xứ thường và giấy này chỉ để chứng nhận xuất xứ chứ không phải để hưởng thuế. C/O mẫu E mới là C/O để doanh nghiệp nhập khẩu hưởng thuế xuất ưu đãi.

Làm thế nào để nhà cung cấp cung cấp được C/O Form E?

Theo quản lý của nhà nước Trung Quốc, để một doanh nghiệp đứng ra xin được C/O Form E doanh nghiệp Trung Quốc phải có giấy phép xuất khẩu ( export license) mới có quyền xin cấp C/O Form E cho lô hàng mà doanh nghiệp đứng ra bán hàng hoặc xuất khẩu.

Nếu như chúng ta mua hàng của người bán Trung Quốc không có giấy phép xuất khẩu, đồng nghĩa họ không thể cung cấp cho chúng ta C/O Form E để hưởng thuế suất ưu đãi khi nhập khẩu về Việt Nam, đây là vấn đề gây đau đầu cho rất nhiều doanh nghiệp.

Nếu nhà cung cấp,người bán hàng không cung cấp được C/O Form E thì làm thế nào?

Xử lý vấn đề này không khó, trong trường hợp này chúng ta có thể mượn tên công ty thương mại tại Trung Quốc có giấy phép xuất khẩu đứng tên trên C/O Form E và các chứng từ khác. Lưu ý là phải sử dụng C/O Form E 3 bên thay vì C/O Form E ủy quyền, vì Hải Quan Việt Nam hiện nay không chấp nhận C/O Form E ủy quyền.

CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN VẬN TẢI PND chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế ( door-door) với dịch vụ chuyên nghiệp, không phát sinh chi phí, tư vấn và soạn chứng từ miễn phí cho doanh nghiệp, đặc biệt chúng tôi có dịch vụ phát hành C/O Form E tại Trung Quốc với chi phí hợp lý.

Hỗ trợ tư vấn:

Ms. Yến: 0902 063 505

Ms. Ngân: 0961 566 357

Lô hàng nhà cung cấp không cung cấp được Form E, PND hanlde dịch vụ door-door bao gồm cả dịch vụ phát hành C/O Form E.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0961 566 357